Hiện nay nhu cầu nâng hạ và di chuyển hàng hóa ngày càng phổ biến . Thật dễ dàng bắt gặp những chiếc xe nâng hàng làm việc trong các nhà máy , xưởng sản xuất . Là một nước đang phát triển nên thống kê cho thấy trên 60% xe nâng hàng được khách hàng chọn mua là hàng cũ đã qua sử dụng . Việc mua xe nâng đã qua sử dụng mang tính rủi ro cao nếu :
-Khách hàng không nắm được cách chọn mua xe tốt
-Người bán hàng không uy tín và có tâm .
Vì thế , chúng tôi mong muốn khách hàng luôn mua được những sản phẩm đúng với giá trị của nó . Mua một chiếc xe nâng ”nát” với giá cao là việc làm lừa đảo đáng lên án .
Trước khi trở thành một chiếc xe nâng cũ , chúng cũng từng là một sản phẩm mới .
Từ lâu , thị trường Việt Nam rất ưa chuộng các sản phẩm đến từ Nhật Bản . Các sản phẩm đến từ thương hiệu này luôn được đánh giá cao về độ tin cậy khi sử dụng , độ bền bỉ với thời gian . Tuy vậy , giá xe nâng Nhật Bản mới rất cao . Khách hàng sẽ phải chi trả khoảng 500 đến 700 triệu cho một chiếc xe nâng dầu 2.5 tấn mới 100% xuất xứ Nhật tùy option . Đây là một khoản đầu tư ít rủi ro . Tuy nhiên , một số tiền tương đương một chiếc xe hơi làm nhiều khách hàng phải phân vân .
Các thương hiệu xe nâng Nhật Bản hiện có tại Việt Nam có thể kể ra : Komatsu , TCM , Toyota , Mitsubishi , Nissan Unicarries , Sumitomo , Yale , Nichiyu …
Các sản phẩm của Trung Quốc từ lâu không còn xa lạ với người Việt . Nhờ người hàng xóm , chúng ta có những sản phẩm với chủng loại đa dạng , mẫu mã đẹp , giá cả rẻ để sử dụng . Tuy nhiên , nhược điểm chung của các sản phẩm này có thể kể ra là :
-Vận hành không được mượt mà , êm ái như hàng Nhật Bản , G7 , Hàn Quốc .
-Độ bền kém hơn , độ tin cậy và an toàn không cao .
-Khá hay hư hỏng vặt các chi tiết phụ như hệ thống thủy lực , hệ thống điện . Ngoài ra , vật liệu tạo lên khung sườn , chassis cũng không thực sự bền bỉ , khá dễ bị biến dạng khi xe gặp tai nạn . Vì thế , khi thử vận hành một chiếc xe nâng Trung Quốc cũ , chúng ta sẽ cảm nhận thấy chiếc xe không có sự chắc chắn khi ôm cua tốc độ cao hoặc nâng hàng nặng . Điều này là dễ hiểu vì ” tiền nào của đó ” .
Tuy nhiên , Mọi nhược điểm của xe nâng Trung Quốc đều dễ dàng được khách hàng bỏ qua vì yếu tố ” Giá ” . Thực sự , chỉ với 200-300 triệu là khách hàng có thể sở hữu một chiếc xe nâng Trung Quốc mới đập hộp rồi . Với giá thành chỉ bằng 1 nửa xe nâng Nhật , thì chất lượng và độ bền của xe nâng Trung Quốc chỉ cần bằng 60% là đã chấp nhận được rồi . Vì vậy , nếu khách hàng lựa chọn 1 chiếc xe nâng Trung Quốc mới thay vì 1 chiếc xe Nhật cũ . Chúng tôi vẫn cho rằng đây là 1 lựa chọn hợp lý vì chúng ” tốt trong tầm giá ” .
Các thương hiệu xe nâng Trung Quốc phổ biến hiện nay : Heli , Hangcha , EP , Zoomlion , LiuGong , XCMG , Lonking …
Chúng tôi không đánh giá cao các thương hiệu xe nâng Hàn Quốc . Lý do giá của chúng khá cao , gần tiệm cận xe nâng Nhật , nhưng chất lượng thì không thể so sánh . Vì thế , ngoài các công ty FDI có vốn đầu tư Hàn Quốc , các thương hiệu xe Hàn như Hyundai , Doosan … không được các doanh nghiệp tại Việt Nam ưa chuộng .
Các sản phẩm xe nâng đến từ Châu Âu như : Jungheinrich , Linde , Still , CAT … mang khá nhiều công nghệ trong mình . Thực sự các sản phẩm đến từ Châu Âu đề cao tính an toàn và bảo vệ môi trường . Tuy nhiên , là một nước còn nghèo , các sản phẩm xe nâng đến từ Đức , Mỹ vẫn khá xa vời với Việt Nam . Các sản phẩm đến từ Châu Âu có thể bán được tại Việt Nam chủ yếu là các dòng chuyên dụng , ít phổ biến và sự lựa chọn như : xe sử dụng trong kho lạnh , xe chống cháy , xe kho hẹp , xe nâng ba chiều …
Ngoài ra , vấn đề phụ tùng và sửa chữa các xe nâng đến từ Châu Âu là điều khách hàng cần cân nhắc kỹ trước khi mua .
Xe nâng nào mới phổ biến thì cũ cũng sẽ phổ biến. Thật vậy , xe nâng Nhật Bản cực kỳ thông dụng tại Việt Nam kể cả cũ hay mới . Nếu đi mua xe nâng hàng , khách hàng rất dễ phải phân vân giữa các sự lựa chọn sau :
Mua xe nâng Nhật Bản mới 100% giảm thiểu rủi ro và đem đến sự yên tâm .
Mua xe nâng Nhật Bản cũ hay xe nâng Trung Quốc mới .
Và thống kê cho thấy , gần 70% khách hàng lựa chọn phương án mua xe nâng Nhật cũ . Vậy lời khuyên của chúng tôi là hãy tránh xa những chiếc xe nâng lỗi . Đây là những chiếc xe nâng cũ giá rẻ cũng không nên mua
Rõ ràng , nguồn gốc xuất xứ là yếu tố đầu tiên để đánh giá về một chiếc xe nâng cũ . Xe không rõ nguồn gốc thì hoàn toàn không nên mua . Cụ thể , những chiếc xe không thể đăng kiểm , không hóa đơn giấy tờ thường bị rơi vào các trường hợp sau :
-Xe nhập không chính ngạch , là rác thải của các nước phát triển
-Xe vi phạm pháp luật
-Xe quay đầu , hàng nghĩa địa , giá thành rất rẻ tuy nhiên chất lượng thường là thấp .
Nói chung , một chiếc xe có vấn đề về giấy tờ thì không nên mua .
Xe nâng là thiết bị công nghiệp được thiết kế với hệ số an toàn cao , các chi tiết đề cao tính bền bỉ để phù hợp công việc cường độ cao . Tuy nhiên , hỏng hóc là điều khó tránh khỏi . Nhưng , hỏng đâu sửa đó , và phải được thay thế phụ tùng chính hãng . Những chiếc xe cũ không giữ được độ nguyên bản , các chi tiết phải độ chế là không tốt . Các chi tiết độ chế bên ngoài không đem lại sự an toàn và không thể bền bằng đồ chính hãng . Đặc biệt , việc độ chế không đúng quy cách hãng đưa ra có thể đem lại sự cháy nổ đối với xe nâng điện .
Xâm thực là hiện tượng các chi tiết kim loại bị phá hủy , mài mòn . Việc phá hủy này thường do các hóa chất , muối trong nước biển , axit …
Động cơ hỏng có thể làm lại . Nhưng khung gầm một chiếc xe thì rất khó phục hồi lại . Nếu có phục hồi , cũng không thể cứng vững như xưa . Đáng tiếc thay , chúng là bộ phận quan trọng bảo vệ toàn bộ các chi tiết khác . Do đó , khung gầm là thứ phải bền vững theo thời gian đối với 1 chiếc xe nâng .
Có những chiếc xe nâng làm việc gần biển , môi trường độc hại , hoặc do quá trình vận chuyển nên bị xâm thực . Những chiếc xe này phải được kiểm tra kỹ bởi các thợ chuyên môn mới phát hiện ra được . Theo chúng tôi , dù có rẻ thì những chiếc xe nâng cũ này không nên mua .
Cụ thể , có những chiếc xe nâng cũ không lỗi , giá rẻ , vận hành tốt nhưng là các phiên bản xuất Châu Âu hay sử dụng kim phun điện tử thay cho việc sử dụng kim phun nhiên liệu cơ khí . Những chiếc xe nâng cũ này có rẻ khách hàng cũng không nên mua . Lý do khá đơn giản , khi xe hỏng bạn sẽ thật đau đầu tìm kiếm thợ sửa và phụ tùng thay thế . Theo chúng tôi , hãy mua những phiên bản xe nâng phổ biến nhất , vì phụ tùng chúng là khá dễ tìm kiếm .
Những chiếc xe nâng bị coi là hết date cũng không nên mua , dù giá có rẻ thế nào đi nữa . Lời khuyên của chúng tôi là khách hàng hãy mua những chiếc xe được sản xuất trong khoảng 10 năm trở lại .
Thời gian khấu hao và định giá xe nâng cũ
Thật vậy , với 1 chiếc xe nâng cũ của những thương hiệu không hề phổ biến tại Việt Nam , tốt nhất đừng nên mua . Hãy chắc rằng , chiếc xe nâng cũ bạn mua đáp ứng được các tiêu chí chính sau :
-Tuy xe cũ , vẫn phải nhận được sự bảo hành từ đại lý xe nâng cũ uy tín .Do đó , đầu tiên hãy ”chọn mặt gửi vàng” tại một đại lý xe nâng cũ uy tín .
-Công năng sử dụng phù hợp nhu cầu .
-Thương hiệu phổ biến tại Việt Nam , có hệ thống đại lý phân phối chính hãng , phụ tùng phổ thông
-Xe tình trạng tốt , các chi tiết nguyên bản , không bị độ chế . Hãy quan tâm đặc biệt đến các bộ phận chính bao gồm : động cơ , hộp số , hệ thống điện , hệ thống thủy lực , khung gầm chassis và đừng quá cầu toàn các bộ phận phụ của một chiếc xe cũ phải hoàn hảo như một chiếc xe mới .
-Giấy tờ nhập khẩu , đăng kiểm , nguồn gốc rõ ràng .
Kính chúc quý khách hàng mua được chiếc xe nâng cũ giá rẻ ưng ý . Giá thành phù hợp với chất lượng .
Xe nâng hàng 24h – trực thuộc công ty TNHH Goldbell Equipment (Việt Nam)
Trụ sở chính : Số 2/123 Khu Phố Hòa Lân 2 , Phường Thuận Giao , TX. Thuận An , T. Bình Dương
VP TP.HCM : Lầu 7 , Tòa nhà Hà Đô số 60 Trường Sơn , Phường 2 , Quận Tân Bình
VP Hà Nội : Số 3 + 5 Nguyễn Văn Linh , Phường Gia Thụy , Quận Long Biên
Hotline liên hệ : 0948.986.333