Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống thủy lực xe nâng hàng

Mô tả

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống thủy lực xe nâng hàng

1.Van tiết lưu song song
2.Bơm thủy lực
3.Động cơ nhiệt
4.Quạt mát
5.Lọc dầu
6.Van an toàn
7.Van phân phối
8.Xi lanh điều khiển nâng
9.Xi lanh thay đổi góc nghiêng
10.Động cơ thủy lực
11.Hộp số
12.Cầu chủ động

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống thủy lực xe nâng hàng

Động cơ thủy lực (xi lanh đẩy-đẩy là bộ truyền động được sử dụng để chuyển đổi áp suất dầu thành năng lượng cơ học, thực hiện chuyển động thẳng. Áp suất dầu p1 đi vào buồng dưới xi lanh, nếu có bất kỳ tổn thất nào được đề cập). sau đó dầu trong khoang xi lanh tác động lên bề mặt làm việc của piston tạo ra áp suất cân bằng với tải.

Sửa chữa Xe nâng hàng

Cấu trúc của xi lanh có nhiều loại: xi lanh tác động kép, hiệu ứng đơn. Các xi lanh thủy lực được sử dụng trong hệ thống là xi lanh tác động kép. Sau đây là việc xây dựng một số xi lanh phổ biến.

Van phân phối (van tỷ lệ) được sử dụng để thay đổi dòng chảy nhánh tại các nút của lưới ống và phân phối chất lỏng cho các đường ống theo một quy tắc nhất định. Do đó, chúng ta có thể điều khiển chuyển động của bộ truyền động hoặc điều khiển nó theo một quy luật nhất định.

Chất lỏng từ bơm trước khi đi đến động cơ thủy lực thông qua cơ chế phân phối. Cấu trúc là nơi tập trung của chất lỏng cô đặc. Ở đây, chất lỏng đến từ được phân phối vào các nhánh khác nhau của lưới điện.

Van phân phối được sử dụng trong hệ thống trên là van tỷ lệ. Cấu trúc của van có ba phần chính: thân van, thanh trượt và nam châm điện. Để thay đổi lưu lượng của van, thay đổi hành trình của thanh trượt bằng cách thay đổi dòng điện của nam châm điều khiển. Có thể điều khiển thanh trượt ở bất kỳ vị trí nào trong phạm vi điều chỉnh để van tỷ lệ có thể được gọi là van điều khiển vô cấp.

Hệ thống thủy lực xe nâng hàng hoạt động ra sao ?

Dầu từ thùng dầu được lọc qua bộ lọc dầu 5 để loại bỏ cặn dầu từ bơm thủy lực 2 xi-lanh tăng áp đến cơ chế phân phối. Nhờ các van phân phối này, chúng ta có thể dễ dàng điều khiển phương tiện di chuyển hoặc nâng hàng hóa.

Để nâng hàng hóa, chúng ta chỉ cần cung cấp dầu cho xi lanh lực đẩy để tăng quá trình nâng. Muốn di chuyển xe, chúng tôi chỉ điều khiển van phân phối sao cho dầu vào động cơ thủy lực quay trục đầu ra để tạo mô-men xoắn để làm cho bánh xe chuyển động, muốn xe chạy hoặc đảo ngược chỉ cần điều khiển van phân phối để thay thế Thay đổi đường cấp đến động cơ thủy lực.

Máy bơm có khả năng tự điều chỉnh lưu lượng nhờ cơ chế điều khiển tự động bao gồm piston và xi lanh công suất điều chỉnh độ nghiêng của đĩa nghiêng. Xylanh này hoạt động vì chúng ta bơm một đường dầu từ đầu ra của bơm trở lại xi lanh điều khiển nghiêng. Có một số van an toàn trên hệ thống để đảm bảo hệ thống gas quá tải.

Ưu điểm của hệ thống này là có thể kết hợp với máy bơm nguồn cho cả cơ cấu truyền động và cơ cấu nâng trong điều khiển nhẹ nhàng, truyền động trơn tru, sắp xếp cụm thuận tiện.

Tuy nhiên, nó cần bảo trì nghiêm ngặt, chi phí cao do sử dụng thiết bị thủy lực và tuổi thọ thấp.


Xe Nâng Hàng 24h trực thuộc Công ty TNHH Goldbell Equipment (Việt Nam)

Trụ sở chính : Số 2/123 Khu Phố Hòa Lân 2 , Phường Thuận Giao , TX. Thuận An , T. Bình Dương

VP TP.HCM : Lầu 7 , Tòa nhà Hà Đô số 60 Trường Sơn , Phường 2 , Quận Tân Bình

VP Hà Nội : Số 3 + 5 Nguyễn Văn Linh , Phường Gia Thụy , Quận Long Biên

Hotline liên hệ : 0948.986.333

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống thủy lực xe nâng hàng”